รีวิวหนัง Midnight คืนฆ่าไร้เสียง (2021)

รีวิวหนัง Midnight คืนฆ่าไร้เสียง (2021) Midnight เป็นผลงานเปิดตัวจากมือเขียนบท/ผู้กำกับ "โอซึงควอน" และหากนี่คือจุดที่เขาเริ่มต้นอาชีพการสร้างภาพยนตร์ อนาคตของภาพยนตร์เกาหลีก็ดูเหมือนจะอยู่ในมือที่มีความสามารถมากในช่วงเที่ยงคืนเราจมอยู่ในตรอกซอกซอยและตรอกซอกซอยที่มืดมิด ในขณะที่นักฆ่าโรคจิต "Do Shik" ( แสดงโดย Wi Ha-Joon จาก Squid Game ) สะกดรอยตามเหยื่อที่เป็นผู้หญิงของเขาและลากพวกเขากลับไปที่รถตู้ของเขา อย่างไรก็ตาม สำหรับการไล่ล่าครั้งล่าสุดของเขา เขาได้พุ่งเป้าไปที่ "Kyung Mi" (แสดงโดย Ki-joo Jin) หญิงสาวหูหนวกที่ออกไปเที่ยวกับแม่ของเธอ "Hae-yeon Kil" ซึ่งก็หูหนวกเช่นกัน

รีวิว Midnight: ฆาตกรหนุ่มโรคจิต vs. หญิงสาวผู้ไร้เสียง – KWANMANIE

และเมื่อ "Do Shik" ค้นพบว่าบางที "Kyung" มีมีไหวพริบมากกว่าความพิการของเธอในตอนแรก "จงทัก" ( แสดงโดย พัคฮุน) น้องชายของเหยื่อคนก่อนของ"Do Shik"กำลังเดินไปตามถนนเพื่อตามหาน้องสาวที่หายไป การค้นหาที่จบลงด้วยความขัดแย้งในใจกลางเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่าน ที่ซึ่งนักฆ่าสามารถทำงานได้ในสายตาแม้ว่า "Midnight" จะตกอยู่ภายใต้ร่มธงของหนังเขย่าขวัญที่มืดมน แต่ก็ยุติธรรมที่จะบอกว่ามีเท้าข้างหนึ่งลอยอยู่เหนือเส้นที่ระบุว่า สยองขวัญ แน่นอนว่า

"Do Shik" นั้นฉลาดแกมโกงและร้ายกาจพอๆ กับนักฆ่าคนใดก็ตามที่คุณเคยดูในภาพยนตร์แนวเชือดเฉือนหรือหนังยักษ์ และการกำกับที่ไร้ที่ติของ "Oh-Seung Kwon" นั้นทำให้นึกถึง "John Carpenter" คนสำคัญเมื่อพูดถึงภาพแสงนีออนและทำให้ผู้ชมอยู่ในโลก ที่ฆาตกรพรายน้ำแต่มิดไนท์ไม่ได้มาจากอะไรจาก "Carpenter" หรือยุคการสังหารสูงสุด แต่นำเสนอรูปแบบแมวจับหนูที่คุ้นเคยและทันสมัย ​​โดยอุปกรณ์ที่ Kyung Mi มีสำหรับการตรวจจับการเคลื่อนไหวเข้ามามีบทบาท

Review] Midnight คืนฆ่าไร้เสียง - บอกได้แค่ว่า ลุ้นระทึกไปทั้งเรื่อง  แม้จะมีบางตอนจะบังเอิญเกินไปหน่อย - Pantip

ช่วยเธอและแม่ของเธอในขณะที่พวกเขาสื่อสารด้วยภาษาที่ทั้ง" Do Shik" หรือภาษาอื่นๆ ตำรวจเข้าใจดี ซึ่งทำให้พวกเขาได้เปรียบเพราะสามารถลงมือมากกว่าตอบโต้แต่ท่ามกลางการดำเนินเรื่องที่ตึงเครียดซึ่งแทบไม่หยุดหย่อนตั้งแต่ต้นจนจบ มีช่วงเวลาเล็กๆ น้อยๆ ของการวิจารณ์ทางสังคมปะปนอยู่ ตำรวจไม่ได้แสดงออกมาในแง่ดีเป็นพิเศษ เป็นคนดันปากกาที่พูดติดขัดเล็กน้อยซึ่งดูเหมือนจะรวดเร็วมากในการ นำคำพูดของ "Do Shik" มาใส่เหนือ "Kyung Mi's "ที่ตีโพยตีพายซึ่งเป็นประเด็นที่พูดซ้ำสองสามครั้งไม่ใช่แค่จากตำรวจในขณะที่ฉากที่นำไปสู่ไฮไลท์ไคลแม็กซ์ จงทักยังได้รับการแนะนำว่าไม่เหมือนคนอื่นเล็กน้อยเนื่องจากการปฏิบัติต่อน้องสาวของเขาอย่างเข้มงวด แม้ว่าในที่สุดเขาจะได้รับการพิสูจน์ว่าถูกต้องและมีช่วงเวลาที่กล้าหาญของตัวเองเพื่อให้ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากเรา

Leave a Comment